Google
 
My visitors : Hit Counter by Digits

2007/07/06

Card đồ hoạ Intel không hiện ở độ phân giải cao - Intel Graphics driver won't display in high screen resolution

Từ khi cài FeistyFawn( Ubuntu 704) này tui cứ xài ở độ phân giải 800-640 woài, ko support cho các độ fân jải cao hơn mà card có thể, nên ko chơi được các game wải wá. Máy mình xài VGA onboard card của Intel 865. 1 tuần sau, mình search trên Google mới có 1 kao thủ giải quyết cho chiện này.
Chiện là vậy, mình xài dòng Intel i810 là hơi cũ nên xorg.conf file hay báo lỗi này. Không may là những card mới chỉ có hiệu lực cho Edgy trở lên thôi( Ubuntu6.10 --> ). Nếu bạn xài Edgy trở lên thì bạn cứ cài driver mới cho Intel như zầy :
sudo apt-get install xserver-xorg-video-intel
Sau đó bạn zô file /etc/X11/xorg.conf ròi sửa vài dòng nho nhỏ này :

Driver "i810" thành Driver "intel"

Zậy là đã fix xong lỗi của mình ròi đó các bạn !!!
guide by help.ubuntu.com

No comments:

Kitco Gold live chart

Kitco Gold live chart
Kitco Gold live chart