Google
 
My visitors : Hit Counter by Digits

2007/08/07

Hướng dẫn cài gPHPEdit để lập trình PHP trong Ubuntu dễ dàng

gPHPedit không như hầu hết các trình biên tập( tạm dịch editor như vậy) hoàn chỉnh mà bạn đã từng xài. Có một giao diện đơn giản và không fức tạp, một điều thật tuyệt để code. Nó thiết kế trên nền Scintilla editor, là một bước tiến so với SciTE và dùng Gnome 2. Nó mở file chính xác theo lần cuối mà đóng trước trong nháy mắt.
Những chức năng chính của gPHPedit :

  • Làm nổi bật các hàm trong PHP 4.3.
  • Hỗ trợ code( hỗ trợ các hàm, tham số chỉ trong PHP 4.3).
  • Kiểm tra cú pháp.
  • Hỗ trợ kiểu cửa sổ Tab( mở nhiều tài liệu cùng 1 cửa sổ, nhưng các tài liệu trên các phiếu khác nhau).
  • Hỗ trợ cho cả CSS và HTML nữa.
Sự hỗ trợ cho code PHP thì thật tuyệt và giống như gPHPedit, nó hiển thị rất nhanh chóng và có thể chỉnh sửa. Tiện ích kiểm tra cú pháp( syntax) đươc chạy thủ công fải được gọi bằng menu hay nhấn F9 để gọi, điều này có lẽ khá khó chịu nhưng nó sẽ không check bất cứ hàm hay tham số nào trong file.
Tiện ích tìm kiếm từ là rất cơ bản trong các chương trình hỗ trợ lập trình, nhưng gPHPedit chỉ tìm trên một file thôi, điều này thật khó chịu cho ai làm việc với các project nhìu file hay các file wá lớn.
Sau cùng, chương trình này làm việc rất nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng nếu như không có các tiện ích ưu việt hơn nó sẽ trở nên khá đơn điệu, thiếu hỗ trợ thụt đầu dòng và tự động kiểm tra lỗi cú pháp sẽ gây khó khăn cho việc sử dụng lâu dài sau này. Việc thíu một số tính năng hấp dẫn có thể sẽ làm bạn nhanh chóng gỡ bỏ nó, nhưng khoan đó lại là ưu điểm của nó đó bạn. Khi bạn cần chỉnh sửa chi tiết nhỏ một file nó sẽ rất hữu ích, như NotePad trong Window OS hay gEdit trong Ubuntu này, nó thật vô vị bù lại "nhỏ mà có zõ".
Các bạn có thể xem bài gốc tiếng Anh tại đây : http://binkun-linux.blogspot.com/2007/08/install-gphpedit-in-ubuntu-good-php.html
Và download gPHPedit tại đây.

No comments:

Kitco Gold live chart

Kitco Gold live chart
Kitco Gold live chart