Google
 
My visitors : Hit Counter by Digits

2008/07/27

Netbook là gì ?


Thuật ngữ Netbook được đưa ra bởi Intel vào tháng hai 2008, để chỉ một loại máy tính có kích thước nhỏ, giá rẻ, nhẹ, có chức năng giống subnotebooks nhưng nó tối ưu hóa cho việc truy cập Internet và các chức năng tính toán cơ bản khác như xử lí văn bản...Các phần mềm này có thể cài trực tiếp vào máy hay một cách gián tiếp qua Điện toán máy chủ ảo( Cloud computing- có thể hiểu theo nghĩa đen là Điện toán mây). Theo dự đoán, có thể hơn 50 triệu cái được dùng rộng rãi cho tới 2011.
Netbook là "những laptop nhỏ được thiết kế cho truyền thông và truy cập Internet không dây .Và có giá khoảng 250 dollar, làm cho nó trở thành dối thủ tiềm năng phá vỡ và chiếm phần lớn các phân khúc thị trường. Dù rằng Netbook không thể lẫn lộn với laptop có đầy đủ chức năng, theo dự đóan của tôi sẽ có hàng tỉ người trên thế giới bị cuốn hút bởi cỗ máy có chi phí thấp . Netbook sẽ mở rộng thị trường máy tính toàn cầu. Theo đó có bao nhiêu điều để đoán ?" ( Paul Bergevin - Thought on netbooks ).
Cũng như netbook, thuật ngữ nettop để chỉ các máy tính bàn giá rẻ, chức năng tương tự. Nền tảng của cả netbook và nettop là kết hợp giữa một hệ điều hành( Linux, Ubuntu...) với CPU( bộ vi xử lí) tiết kiệm năng lượng như Intel Atom, VIA C7 hay AMD Geode.

No comments:

Kitco Gold live chart

Kitco Gold live chart
Kitco Gold live chart