Google
 
My visitors : Hit Counter by Digits

2009/09/03

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng chương trình diệt virus Avira Antivir bằng hình ảnh

Được bạn giới thiệu sài phần mềm diệt virus mới, tui cũng đã và đang dùng Avira Antivir. Phần mềm này cũng như AVG, có cả phiên bản miễn phí và tính phí. Trong bài viết này tui cũng chỉ mong hướng dẫn những người mới sử dụng, nên tui chỉ hướng dẫn dùng bản miển phí, mặc dù miễn phí nhưng cũng đủ để bảo vệ máy của bạn( hiện tại tui cũng đang dùng bản này).
Trước tiên, bạn cần có bản cài đặt, có thể tải Avira Antivir tại đây. Bạn có thể được file cài đặt( setup file) ở đâu đó, nhưng do đây là chương trình diệt virus luôn cập nhật theo thời gian, nên tốt nhất là bạn hãy download theo link ở trên để có version mới nhất của hãng .File này có hình cây dù màu đỏ như sau:

Sau khi có file setup rồi, bạn hãy mở nó lên, ta sẽ bắt đầu quá trình cài đặt.
Trước tiên, sẽ hiện ra cửa sổ thông báo cài đặt thông thường. Nó sẽ hiện ra các thông báo về "quyền và nghĩa vụ" của bạn bằng tiếng Anh, giống như "Đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng" vậy. Nếu đồng ý, bạn chỉ cần nhấn nút Continue .
Tiếp theo, là một cửa sổ chào mừng bạn chấp nhận cài đặt phần mềm. Bạn nhấn tiếp nút Next.
Một cửa sổ hiện ra văn bản tựa như Hợp đồng bản quyền, thường bất cứ phần mềm nào cũng có qui định như vậy. Do đây là phiên bản miễn phí nên có điều khoản là bạn chỉ sử dụng với mục đích cá nhân, không có quyền bán lại cho người khác. Bạn đánh dấu check vào ô "I accept the terms of the license agreement", rồi nhấn nút Next.
Sau khi nhấn Next, AviraAntivir sẽ hiện cửa sổ tiếp theo để khẳng định lại là đồng ý với các điều khoản trên. Bạn lại check tiếp vào ô "I accept that Avira AntiVir Personal - Free Antivirus is for private use only and must not be used for any kind of commercial or business purpose.", rồi nhấn Next tiếp.
Bây giờ, bạn sẽ chọn loại cài đặt. Có 2 loại:
  • Complete: Sẽ cài đặt tất cả các tính năng của chương trình( nếu là người dùng mới nên chọn cách này).
  • Custom: Chọn những tính năng nào mà bạn cần( nếu bạn hiểu rõ bạn cần các tính năng nào).
Nhấn nút Next tiếp tục.
Một cửa sổ mới sẽ yêu cầu bạn điền các thông tin chi tiết vào( dĩ nhiên là có thể không cần phải chính xác lắm). Những ô chữ nào có đánh dấu * kế bên là những nơi bắt buộc phải nhập. Title: chọn danh xưng( Mr: ông, Mrs: bà), First name: tên, Surname: họ, Email: địa chỉ thư điện tử của bạn( nếu không có nhập lại cái nào đó), Repeat email: nhập lại địa chỉ thư điện tử, Country: thì chọn Việt Nam. Bạn đánh dấu check vào ô cuối cùng: "Yes, I would like to register a user of Avira Antivir Personal - Free Antivirus". Nếu bạn muốn nhận các thông tin, thông báo mới nhất từ hãng qua email thì check vào ô: "Yes, I would like to subscribe to the Avira newletters". Cuối cùng nhnâ Next.
Nếu việc đăng kí thành công thì sẽ hiện tiếp cửa sổ sau, nếu không thì bạn phải thực hiện lại việc đăng kí trên. Nhấn nút Next để tiếp tục.
Một cửa sổ mới sẽ bắt đầu việc cài đặt. Nó có hiển thị thanh tiến trình cài đặt, việc này sẽ chỉ mất khoảng vài giây.
Cuối cùng, thì màn hình chúc mừng bạn đã thành công việc cài đặt. Bạn lại nhấn Next để tiếp tục.
Từ bước này về sau, nếu bạn không rành tiếng Anh, thì bạn chọn như hình hướng dẫn rồi nhấn Next hoặc Finish.
Nếu không hiểu rõ các thông số, bạn nhấn nút "Default Values"

Tui khuyên bạn nên đánh check vào mục "Perform short system scan after installation" để Avira sẽ quét virus ngay sau khi cài đặt xong. Rồi nhấn Next để tiếp tục.

Vậy là xong hết rồi. Nó sẽ chạy tiếp cửa sổ sau để cập nhật danh sách virus mới nhất từ hãng qua internet. Bạn chỉ ngồi coi thôi. Nếu nhà không có internet thì bỏ qua cũng được.
Bây giờ, máy bạn đã an toàn, khi cắm usb vào nếu bạn nghe kêu tít tít là do Avira phát hiện ra virus báo lên đó. Còn nếu bạn muốn chạy chương trình thì sẽ có cửa sổ như sau:
Khi cài xong, AviraAntivir sẽ hiện một biểu tượng cây dù mở ra trên thanh tác vụ( taskbar). Nếu bạn muốn mở thì double click lên icon đó. Còn sử dụng các chức năng khác thì kích phải chuột lên icon, có hình như sau.
Trong quá trình sử dụng Avira Antivir sẽ hiện các cửa sổ mời bạn nâng cấp lên phiên bản có phí, yên tâm bạn vẫn được sử dụng bình thường tiếp, nhấn nút đóng cửa sổ đó thôi.
Chúc bạn cài thành công!

No comments:

Kitco Gold live chart

Kitco Gold live chart
Kitco Gold live chart